Dieline Awards là cuộc thi thiết kế bao bì hàng đầu thế giới do Adobe Dimension - công ty con của tập đoàn Adobe tổ chức. Năm 2021, sau hai vòng phê bình và thẩm định nghiêm ngặt của ban giám khảo dựa trên 5 tiêu chí: sáng tạo, khả năng tiếp thị, đổi mới, thực thi và quảng bá thương hiệu, Dieline đã chọn được những thiết kế “hút mắt” nhất từ 1600 bài dự thi ban đầu.
2. GIẢI BÌNH CHỌN CỦA BIÊN TẬP VIÊN: CHIẾN DỊCH PLANNED PARENTHOOD
Với thông điệp "Be heard, Be strong", chiến dịch của Planned Parenthood khích lệ phụ nữ chủ động lựa chọn các biện pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả.
Sử dụng chất liệu giấy đặc biệt với ít tác động xấu đến môi trường nhưng lại cứng cáp như vật liệu nhựa, bao bì mà WDW thiết kế trông như một túi trang điểm sặc sỡ và phong cách.
Phần khoá ở miệng túi được làm bằng dây chun, vừa không làm ảnh hưởng đến thiết kế bao bì khi mở gói vừa giúp các “quý cô" tận dụng làm dây buộc tóc.
3. GIẢI ĐỘT PHÁ KHÔNG DÙNG NHỰA: ỐNG ĐỰNG THUỐC BẰNG GIẤY
Tái chế ống đựng thuốc bằng nhựa vẫn là một bài toán chưa có lời giải trên thế giới, phần vì những sản phẩm này bị liệt kê vào danh mục rác thải y tế cần xử lý, đồng thời vì thể tích vật liệu quá bé nên dù có tái chế cũng không mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Năm 2019, có đến 4,22 tỷ đơn thuốc được bán ra tại Mỹ tương đương với khoảng 4,22 tỷ chai polyetylen bị xả thẳng ra môi trường.
Do đó, đội ngũ của Saatchi & Saatchi Wellness đã nghiên cứu thiết kế hộp đựng thuốc từ vật liệu giấy. Bên cạnh việc giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, loại bao bì này cũng đáp ứng các quy định của FDA về khả năng chống nước, chống chịu ánh sáng và hoàn toàn an toàn với trẻ em.
4. GIẢI THIẾT KẾ BỀN VỮNG CỦA ADOBE: HŨ ĐỰNG MẬT ONG BEE LOOP
Hũ đựng mật ong sử dụng hai thành phần: sáp ong và vải lanh hữu cơ. Thậm chí, màu sắc dùng để phân biệt các loại sản phẩm được phát triển dựa trên sáp của ba loại ong hút mật cây khác nhau: màu trắng vàng - Linden honey (cây bồ đề), màu hổ phách - Buckwheat (cây kiều mạch), màu nâu ánh xanh - Forest (cây rừng).
Hũ đựng mật ong Bee Loop hoàn toàn có thể tái chế, phân huỷ sinh học, kháng khuẩn, khử trùng và thậm chí là… ăn được. Bao bì cũng không dán nhãn vì sử dụng tem nóng in trực tiếp vào thân hũ.
5. GIẢI THIẾT KẾ VÌ GIÁ TRỊ TỐT ĐẸP: CHANGE MAKER
Lần đầu tiên ra mắt hạng mục giải thưởng, Dieline Awards mong muốn mang đến những bao bì sáng tạo có đóng góp tích cực đến cộng đồng sau một năm 2020 nhiều biến động.
Theo đuổi thông điệp "tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn", hãng bia Change Maker được thành lập bởi bốn người bạn bị thiểu năng trí tuệ khi họ muốn tìm kiếm một công việc có thể tự nuôi sống bản thân.
Diện mạo bao bì mới với màu sắc tươi sáng và hình ảnh minh hoạ vui tươi được thiết kế bởi Milk đã giúp thương hiệu Change Maker ngày càng trở nên nổi tiếng.
6. GIẢI NHÃN DÁN XUẤT SẮC NHẤT: ANTONIO NADAL
Là hãng rượu thủ công ở trung tâm Mallorca, Antonio Nadal cung cấp sản phẩm cao cấp phiên bản giới hạn từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.
Do vậy, yêu cầu đặt ra cho Símil Design là phải thiết kế những nhãn dán tinh xảo, thể hiện được đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu.
Creative agency đã ra mắt 6 nhãn dán theo phong cách hoài cổ, kết hợp với bố cục hợp lý và phương pháp in nổi hiện đại. Điểm nhấn của thiết kế là sử dụng màu sắc sáng bóng đặc trưng để mô phỏng hương vị của rượu và dùng để phân biệt giữa các sản phẩm.
7. GIẢI THIẾT KẾ HỮU ÍCH NHẤT: DARK HORSE
Với mục đích tôn vinh những thiết kế đẹp và đóng góp giá trị thương mại cho thương hiệu, kết quả hạng mục Thiết kế hữu ích nhất hoàn toàn dựa trên dữ liệu doanh số bán hàng trên thị trường.
Dark Horse Wines chiến thắng hạng mục với mức tăng trưởng doanh thu 15% chỉ trong vòng 6 tháng sau khi thiết kế lại bao bì.
Bao bì sử dụng chất liệu giấy cao cấp, trang nhã và có ánh kim loại để khẳng định chất lượng của thương hiệu rượu đến từ Mỹ. Biểu tượng Dark Horse được đặt ở trung tâm nhãn, giúp thu hút sự tập trung của người dùng vào tên thương hiệu.
8. GIẢI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC NHẤT: UNITED SODAS OF AMERICA
Đối mặt với sự tuột dốc trên thị trường tiêu thụ Soda tại Mỹ, thương hiệu United Sodas of America - chơi chữ từ United State of America đã phát triển những sản phẩm soda hoàn toàn mới với thiết kế bao bì hút mắt.
Là kết quả hơn hai năm sáng tạo của công ty thiết kế Center, đội ngũ sản xuất đã tạo nên diện mạo mới United Sodas of America với font chữ thiết kế đơn giản và màu sắc nổi bật.
Với mong muốn tái tạo trọn vẹn hương vị, cảm giác khi tận hưởng soda, Center đã tạo ra một bộ sưu tập 12 màu sắc sản phẩm mang âm hưởng pop sôi động khiến khách hàng thích thú và ấn tượng.
XEM THÊM TẠI :
- Đưa Chiến Lược Packaging Trở Thành Công Cụ Marketing Phổ Biến Nhất
- Lý Do Doanh Nghiệp Nên Thiết Kế Bao Bì Cao Cấp Chuyên Nghiệp