Thiết kế bao bì sản phẩm được hiểu một cách đơn giản là kết hợp hình ảnh sản phẩm của bạn với các tông màu giúp cho sản phẩm nổi bật, bắt mắt nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên.
Có rất nhiều những doanh nghiệp khi vừa mới ra thị trường, họ không chú trọng đến hình mẫu bên ngoài của sản phẩm, tiêu chí của họ chỉ là quan tâm đến nội dung bên trong, việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm là điều vô cùng tốt và rất đúng đắn vì điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trường tồn lâu dài. Nhưng không vì thế mà bạn có thể bỏ qua vẻ bên ngoài của một sản phẩm, đối với những doanh nghiệp mới, chưa có nhiều khách hàng quen thuộc thì bao bì sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên và rất quan trọng giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình.
Dưới đây là 09 Tips thiết kế bao bì sản phẩm giúp cho sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút được “cái nhìn đầu tiên” từ khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy theo dõi ngay nhé!
1. Bao bì đơn giản và mang đến cho người tiêu dùng cảm giác thoải mái
Thiết kế bao bì tối giản đang là xu hướng hiện nay. Người tiêu dùng thường bị tấn công bởi thông tin trực quan ở mỗi bước của quá trình mua hàng, đến nỗi nhiều người thậm chí không nhận thấy được những dấu hiệu của thiết kế bao bì. Bao bì của Zen Tea thật sự hướng đến sự tối giản cùng với thiết kế bao bì với nét thẩm mỹ đơn giản và sạch sẽ. Ba loại trà trắng được phân biệt bởi ba màu lạnh: hồng, vàng và xanh lá cây trên nền màu xám nhạt.
Thiết kế tổng thể là tối giản, nhưng thật ra thì không đơn giản. Nhà thiết kế Konrad Sybilski đã sử dụng các yếu tố tinh tế để tạo thêm nét độc đáo cho mỗi chiếc hộp. Các hoa văn họa tiết trên bao bì sản phẩm làm gợi nhớ đến một khu vườn thiền và các biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải tạo nên đặc trưng cho các loại trà khác nhau.
2. Suy nghĩ bên ngoài hộp hoặc chai
Aqua Rose là một loại nước đóng chai được truyền các đặc tính chữa bệnh của cánh hoa hồng. Năng lượng sảng khoái từ loại nước tinh khiết này được cho là giúp tăng cường vẻ đẹp và dinh dưỡng. Để hướng đến những người tiêu dùng, công ty đã quyết định thiết kế 3D cho chai của họ bằng cách biến một chai bình thường thành một thứ gì đó độc quyền và tinh tế hơn.
Các đường cong ở đầu chai mô phỏng những cánh hoa hồng, đồng thời giúp bạn cầm dễ dàng hơn. Bằng cách thêm các chi tiết ở trên cùng, nhà thiết kế cũng đã cố gắng cân bằng thiết kế nặng ở đáy chai. Bởi vì thiết kế này có sai lệch đáng kể so với chai tiêu chuẩn, nên chi phí sản xuất cao hơn, nhưng thật may mắn là khách hàng mục tiêu có thể mua được.
3. Giữ cho bao bì bí ẩn và đừng đặt tất cả lên phía trước
Superfly là một loại cocktail hoàn toàn tự nhiên không cồn của Firefly, đây là loại nước trái cây sáng tạo được chiết xuất từ thực vật. Công ty đã kết hợp với một chuyên gia pha chế nổi tiếng người Anh để tạo ra một hỗn hợp nước trái cây năng động có thể được uống riêng hoặc trộn theo sự lựa chọn của bạn. Để phù hợp với tính chất tươi sáng, thời thượng của đồ uống này, Firefly đã tìm kiếm một thiết kế không kém phần độc đáo.
Kết quả là một chai có sức hấp dẫn đặc biệt mạnh mẽ. Hầu hết các loại đồ uống nước trái cây đều sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng của các loại trái cây trong thiết kế bao bì của chúng và hầu hết các loại nước trái cây đều trông giống nhau. Những chai Superfly trông giống như là một tác phẩm nghệ thuật. Khi được đặt trên cùng một kệ với các loại đồ uống khác, chắc chắn chúng sẽ thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng. Có một yếu tố bí ẩn đối với loại nước trái cây này chính là màu sắc rực rỡ của thiết kế ngay lập tức thu hút sự chú ý. Đặc biệt nhất là sản phẩm không có logo ở mặt trước.
4. Hãy nghĩ về tuổi thọ và đừng rời khỏi phong cách
Ethical is Beautiful là một công ty mỹ phẩm bán xà phòng và các sản phẩm tắm khác. Mỹ phẩm có nguồn gốc về mặt đạo đức và công ty cũng giúp đỡ để cứu và phục hồi các con đười ươi bằng cách quyên góp 10% lợi nhuận của mình cho chính quyền.
Những nhãn đẹp, kiểu dáng đẹp này là một cách thông minh để điều hướng được thiết kế bao bì. Các công ty làm đẹp với nhiều loại sản phẩm thường sẽ khác nhau về kích thước và hình dạng. Cùng với logo hoa sen có thể phù hợp với bất kỳ kích thước nhãn nào được sử dụng trên bất kỳ bao bì nào nhằm tạo ra sự liên tục trong toàn bộ dòng sản phẩm này.
5. Xem xét, khảo sát khách hàng của bạn và cung cấp giá trị cho họ
Sassafras là một công ty chuyên thiết kế các sản phẩm đồ gia dụng cho người mẹ và con của họ. Mục đích là để người mẹ có thể làm ra những chiếc bánh và pizza ngon trong khi bọn trẻ vui chơi. Sassafras hy vọng thể hiện sự nhạy cảm này thông qua bao bì sáng tạo.
Thiết kế khéo léo và có mục đích kép như sau: trong khi mẹ bận rộn nướng bánh, bộ dụng cụ có thể được mở ra và cắt để làm mặt nạ động vật - lừa, ngựa vằn, khỉ hoặc hà mã. Bao bì cũng phản ánh triển vọng bền vững của công ty, sử dụng 100% vật liệu đóng gói tái chế không có chất kết dính.
6. Hãy bền vững và tạo sự khác biệt cho chính mình
Truth Coffee là một chuỗi cà phê sang trọng ở Cape Town, Nam Phi được Daily Telegraph bình chọn là một trong những quán cà phê ngon nhất thế giới. Cũng giống như mọi quán cà phê khác, những ly cà phê dùng một lần của họ cuối cùng lại bị vứt vào những bãi rác vốn đã tràn ngập. Mỗi ngày, hàng trăm nghìn ly cà phê được vứt bỏ và chúng không thể phân hủy sinh học. Cơ quan sáng tạo Nam Phi Native VML đã hợp tác với Truth Coffee để đưa ra giải pháp chính là ly cà phê không rác thải.
Các ly cà phê phân hủy sinh học đi kèm với một ống bọc bao gồm các hạt giống thảo mộc sẽ phát triển thành cây. Vò ống bọc lại và thả vào ly rồi lấp đất vào là bạn đã có một chiếc chậu trồng cây mini. Hoặc bạn có thể trồng ly trực tiếp trong vườn của mình. Bây giờ, ly không phải là bao bì và nhà bán lẻ thể hiện khả năng bảo vệ trái đất với sự sáng tạo của bao bì.
7. Hãy kể câu chuyện của bạn và kể câu chuyện thương hiệu
Gather Premium Pet Food cung cấp thức ăn hữu cơ cho chó và mèo, và được chứng nhận là không có GMO. Công ty tự hào tìm nguồn sản phẩm của mình từ một số nhà cung cấp chọn lọc và đang tìm kiếm một thiết kế bao bì phù hợp với các giá trị của mình. Bằng cách sử dụng các hình ảnh minh họa cắt dán, các nhà thiết kế đã kể câu chuyện của thương hiệu về việc truy tìm thức ăn từ nguồn đến bát của thú cưng của bạn (giống như từ trang trại đến bàn ăn cho chó). Để tăng thêm tính chất độc đáo của bao bì, các hình minh họa đi từ mặt trước của túi đến mặt sau, tạo ra một quỹ đạo mắt rất thú vị. Sự cống hiến của công ty đối với tính bền vững cũng được truyền tải thông điệp trong bao bì của họ. Túi được làm từ vật liệu sinh học được USDA chứng nhận là giảm lượng khí thải carbon.
8. Chọn màu đậm và vượt ra ngoài thương hiệu của bạn
Công ty Quality Candy là một phần của phong trào kẹo lành mạnh với các món ăn được làm từ chiết xuất từ trái cây và rau củ. Để hỗ trợ hương vị trái cây tươi sáng của họ, công ty cần bao bì tươi sáng, thân thiện với trẻ em. Kết quả đó chính là một thiết kế bắt mắt với một loạt các màu sắc thú vị trong một gói giống như một hộp bút chì màu. Một trái cây tươi cười vui vẻ mang thông điệp là: kẹo này có vị rất ngon và được làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe của bạn.
9. Giới thiệu sản phẩm của bạn và hé lộ cho khách hàng xem trước
Healthy Generation đang tìm kiếm một thiết kế gói cho món thịt bò khô hữu cơ của họ. Sản phẩm hướng đến những người bận rộn, những người đang tìm kiếm những món ăn tiện lợi và tốt cho sức khỏe khi họ cần một bữa ăn nhẹ. Công ty đã hy vọng vào một thiết kế sạch sẽ và hiện đại. Nhà thiết kế đã cung cấp một giải pháp độc đáo. Sử dụng các biểu tượng và liệt kê tất cả các thuộc tính của sản phẩm (không chất bảo quản, không nitrat, không bột ngọt và không chứa gluten).
(Bài viết trên được VIỆT THỊNH tham khảo và sưu tầm từ nhiều nguồn và 99designs)
1. Bao bì đơn giản và mang đến cho người tiêu dùng cảm giác thoải mái
Thiết kế bao bì tối giản đang là xu hướng hiện nay. Người tiêu dùng thường bị tấn công bởi thông tin trực quan ở mỗi bước của quá trình mua hàng, đến nỗi nhiều người thậm chí không nhận thấy được những dấu hiệu của thiết kế bao bì. Bao bì của Zen Tea thật sự hướng đến sự tối giản cùng với thiết kế bao bì với nét thẩm mỹ đơn giản và sạch sẽ. Ba loại trà trắng được phân biệt bởi ba màu lạnh: hồng, vàng và xanh lá cây trên nền màu xám nhạt.
Thiết kế tổng thể là tối giản, nhưng thật ra thì không đơn giản. Nhà thiết kế Konrad Sybilski đã sử dụng các yếu tố tinh tế để tạo thêm nét độc đáo cho mỗi chiếc hộp. Các hoa văn họa tiết trên bao bì sản phẩm làm gợi nhớ đến một khu vườn thiền và các biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải tạo nên đặc trưng cho các loại trà khác nhau.
2. Suy nghĩ bên ngoài hộp hoặc chai
Aqua Rose là một loại nước đóng chai được truyền các đặc tính chữa bệnh của cánh hoa hồng. Năng lượng sảng khoái từ loại nước tinh khiết này được cho là giúp tăng cường vẻ đẹp và dinh dưỡng. Để hướng đến những người tiêu dùng, công ty đã quyết định thiết kế 3D cho chai của họ bằng cách biến một chai bình thường thành một thứ gì đó độc quyền và tinh tế hơn.
Các đường cong ở đầu chai mô phỏng những cánh hoa hồng, đồng thời giúp bạn cầm dễ dàng hơn. Bằng cách thêm các chi tiết ở trên cùng, nhà thiết kế cũng đã cố gắng cân bằng thiết kế nặng ở đáy chai. Bởi vì thiết kế này có sai lệch đáng kể so với chai tiêu chuẩn, nên chi phí sản xuất cao hơn, nhưng thật may mắn là khách hàng mục tiêu có thể mua được.
3. Giữ cho bao bì bí ẩn và đừng đặt tất cả lên phía trước
Superfly là một loại cocktail hoàn toàn tự nhiên không cồn của Firefly, đây là loại nước trái cây sáng tạo được chiết xuất từ thực vật. Công ty đã kết hợp với một chuyên gia pha chế nổi tiếng người Anh để tạo ra một hỗn hợp nước trái cây năng động có thể được uống riêng hoặc trộn theo sự lựa chọn của bạn. Để phù hợp với tính chất tươi sáng, thời thượng của đồ uống này, Firefly đã tìm kiếm một thiết kế không kém phần độc đáo.
Kết quả là một chai có sức hấp dẫn đặc biệt mạnh mẽ. Hầu hết các loại đồ uống nước trái cây đều sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng của các loại trái cây trong thiết kế bao bì của chúng và hầu hết các loại nước trái cây đều trông giống nhau. Những chai Superfly trông giống như là một tác phẩm nghệ thuật. Khi được đặt trên cùng một kệ với các loại đồ uống khác, chắc chắn chúng sẽ thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng. Có một yếu tố bí ẩn đối với loại nước trái cây này chính là màu sắc rực rỡ của thiết kế ngay lập tức thu hút sự chú ý. Đặc biệt nhất là sản phẩm không có logo ở mặt trước.
4. Hãy nghĩ về tuổi thọ và đừng rời khỏi phong cách
Ethical is Beautiful là một công ty mỹ phẩm bán xà phòng và các sản phẩm tắm khác. Mỹ phẩm có nguồn gốc về mặt đạo đức và công ty cũng giúp đỡ để cứu và phục hồi các con đười ươi bằng cách quyên góp 10% lợi nhuận của mình cho chính quyền.
Những nhãn đẹp, kiểu dáng đẹp này là một cách thông minh để điều hướng được thiết kế bao bì. Các công ty làm đẹp với nhiều loại sản phẩm thường sẽ khác nhau về kích thước và hình dạng. Cùng với logo hoa sen có thể phù hợp với bất kỳ kích thước nhãn nào được sử dụng trên bất kỳ bao bì nào nhằm tạo ra sự liên tục trong toàn bộ dòng sản phẩm này.
5. Xem xét, khảo sát khách hàng của bạn và cung cấp giá trị cho họ
Sassafras là một công ty chuyên thiết kế các sản phẩm đồ gia dụng cho người mẹ và con của họ. Mục đích là để người mẹ có thể làm ra những chiếc bánh và pizza ngon trong khi bọn trẻ vui chơi. Sassafras hy vọng thể hiện sự nhạy cảm này thông qua bao bì sáng tạo.
Thiết kế khéo léo và có mục đích kép như sau: trong khi mẹ bận rộn nướng bánh, bộ dụng cụ có thể được mở ra và cắt để làm mặt nạ động vật - lừa, ngựa vằn, khỉ hoặc hà mã. Bao bì cũng phản ánh triển vọng bền vững của công ty, sử dụng 100% vật liệu đóng gói tái chế không có chất kết dính.
6. Hãy bền vững và tạo sự khác biệt cho chính mình
Truth Coffee là một chuỗi cà phê sang trọng ở Cape Town, Nam Phi được Daily Telegraph bình chọn là một trong những quán cà phê ngon nhất thế giới. Cũng giống như mọi quán cà phê khác, những ly cà phê dùng một lần của họ cuối cùng lại bị vứt vào những bãi rác vốn đã tràn ngập. Mỗi ngày, hàng trăm nghìn ly cà phê được vứt bỏ và chúng không thể phân hủy sinh học. Cơ quan sáng tạo Nam Phi Native VML đã hợp tác với Truth Coffee để đưa ra giải pháp chính là ly cà phê không rác thải.
Các ly cà phê phân hủy sinh học đi kèm với một ống bọc bao gồm các hạt giống thảo mộc sẽ phát triển thành cây. Vò ống bọc lại và thả vào ly rồi lấp đất vào là bạn đã có một chiếc chậu trồng cây mini. Hoặc bạn có thể trồng ly trực tiếp trong vườn của mình. Bây giờ, ly không phải là bao bì và nhà bán lẻ thể hiện khả năng bảo vệ trái đất với sự sáng tạo của bao bì.
7. Hãy kể câu chuyện của bạn và kể câu chuyện thương hiệu
Gather Premium Pet Food cung cấp thức ăn hữu cơ cho chó và mèo, và được chứng nhận là không có GMO. Công ty tự hào tìm nguồn sản phẩm của mình từ một số nhà cung cấp chọn lọc và đang tìm kiếm một thiết kế bao bì phù hợp với các giá trị của mình. Bằng cách sử dụng các hình ảnh minh họa cắt dán, các nhà thiết kế đã kể câu chuyện của thương hiệu về việc truy tìm thức ăn từ nguồn đến bát của thú cưng của bạn (giống như từ trang trại đến bàn ăn cho chó). Để tăng thêm tính chất độc đáo của bao bì, các hình minh họa đi từ mặt trước của túi đến mặt sau, tạo ra một quỹ đạo mắt rất thú vị. Sự cống hiến của công ty đối với tính bền vững cũng được truyền tải thông điệp trong bao bì của họ. Túi được làm từ vật liệu sinh học được USDA chứng nhận là giảm lượng khí thải carbon.
8. Chọn màu đậm và vượt ra ngoài thương hiệu của bạn
Công ty Quality Candy là một phần của phong trào kẹo lành mạnh với các món ăn được làm từ chiết xuất từ trái cây và rau củ. Để hỗ trợ hương vị trái cây tươi sáng của họ, công ty cần bao bì tươi sáng, thân thiện với trẻ em. Kết quả đó chính là một thiết kế bắt mắt với một loạt các màu sắc thú vị trong một gói giống như một hộp bút chì màu. Một trái cây tươi cười vui vẻ mang thông điệp là: kẹo này có vị rất ngon và được làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe của bạn.
9. Giới thiệu sản phẩm của bạn và hé lộ cho khách hàng xem trước
Healthy Generation đang tìm kiếm một thiết kế gói cho món thịt bò khô hữu cơ của họ. Sản phẩm hướng đến những người bận rộn, những người đang tìm kiếm những món ăn tiện lợi và tốt cho sức khỏe khi họ cần một bữa ăn nhẹ. Công ty đã hy vọng vào một thiết kế sạch sẽ và hiện đại. Nhà thiết kế đã cung cấp một giải pháp độc đáo. Sử dụng các biểu tượng và liệt kê tất cả các thuộc tính của sản phẩm (không chất bảo quản, không nitrat, không bột ngọt và không chứa gluten).
(Bài viết trên được VIỆT THỊNH tham khảo và sưu tầm từ nhiều nguồn và 99designs)